Giới thiệu vệ tem bảo hành điện tử

I. Tem bảo hành điện tử

Tem bảo hành điện tử
Tem bảo hành điện tử

Tem bảo hành điện tử là loại tem bảo hành được tích hợp những công nghệ kết hợp với phần mềm hỗ trợ. Thực hiện quy trình bảo hành bằng hệ thống, giảm tốt đa sai sót trong quá trình bảo hành.

Tem điện tử là loại tem ra đời để cải thiện những khuyết điểm của tem bảo hành thông thường. Công dụng của nó cũng không chỉ là bảo hành sản phẩm mà còn nhiều công dụng mở rộng hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

II. Tem bảo hành thông thường

Tem bảo hành thông thường
Tem bảo hành thông thường

Tem bảo hành là một loại tem nhãn được dán trực tiếp lên sản phẩm.

Chất liệu chống tái sử dụng nhiều lần, nội dung trên tem bảo hành thường có: Hoa văn tem, logo, tên thương hiệu, biểu diễn thời gian bảo hành và không gian đánh dấu bảo hành.

Sử dụng tem bảo hành thông thường sẽ có những bất cập mà doanh nghiệp có thể gặp phải như: gian lận, không kiểm soát được thông tin bảo hành, mất tem bảo hành… Chất lượng dịch vụ sẽ bị giảm sút. Trải nghiệm khách hàng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

III. Công nghệ áp dụng cho tem bảo hành điện tử

Tem kiểm soát quy trình bảo hành sản phẩm của doanh nghiệp từ lúc khách hàng mua sản phẩm cho đến khi sản phẩm đó kết thúc bảo hành. Công nghệ thường được sử dụng trong tem bảo hành điện tử là công nghệ SMS hoặc QR code.

1. Công nghệ SMS

Đây là công nghệ số hóa sử dụng tính năng nhắn tin trên điện thoại. Khi bạn mua sản phẩm có tem bảo hành SMS, hệ thống sẽ lưu giữ thông tin và kích hoạt bảo hành từ lúc đó bằng cách cào lớp lấy mã bảo mật trên tem. Sau đó dùng điện thoại nhắn tin theo cú pháp được hướng dẫn trên tem. Khi bạn sử dụng dịch vụ bảo hành, hệ thống cũng lưu lại.

Bạn có thể sử dụng cú pháp kiểm tra trên tem để truy xuất thông tin bảo hành của sản phẩm mình đang sở hữu.

Như vậy, thông tin bảo hành của bạn được quản lý một cách chính xác từng chi tiết mà bạn cũng có thể kiểm tra được.

2. Công nghệ QR code

Sử dụng QR code để kích hoạt và kiểm tra bảo hành tương tự như SMS. Chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh có ứng dụng hỗ trợ quét mã và kết nối internet, bạn có thể kích hoạt bảo hành và kiểm tra thông tin bảo hành của sản phẩm bạn sở hữu một cách nhanh chóng và tiện lợi. 

Đối với hai công nghệ này, phần mềm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc quản lý thông tin mã hóa, thiết lập quy trình bảo hành và kiểm soát chặt chẽ. Nhờ vậy, dịch vụ được cải thiện, thời gian, hướng giải quyết và thời hạn bảo hành sẽ trở nhanh và chính xác hơn bao giờ hết.

IV. Công dụng mở rộng của tem bảo hành điện tử

Tem bảo hành điện tử có những công dụng khác ngoài việc bảo hành sản phẩm điều nhờ vào phần mềm hỗ trợ của tem như:

– Quản lý nhân viên bảo hành

– Quản lý kho linh kiện

– Kết hợp với những phần mềm khác tạo nên hệ thống hoàn chỉnh và động bộ

– Hỗ trợ marketing và chăm sóc khách hàng.

– Hỗ trợ chạy chương trình khuyến mãi, tích điểm.

– Lưu trữ thông tin thu thập được của khách hàng làm tư liệu cho công ty.

– Hỗ trợ chống hàng giả và hàng kém chất lượng.

– Nâng cao chất lượng sản phẩm

– Tăng sự nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

– Tăng vị thế và năng lực cạnh tranh với đối thủ.

Ngoài ra, còn một số công dụng của nó đối với người tiêu dùng như:

– Bảo vệ quyền lợi của khách hàng

– Yên tâm hơn khi mua sản phẩm

– Tránh mua phải hàng giả, hàng nhái

– Nhận được ưu đãi, khuyến mãi cho khách hàng thân thiết.

Kết luận: Tem bảo hành điện tử là nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp nhằm tăng chất lượng sản phẩm.

Gửi yêu cầu tư vấn đến WIN

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*